Vì Sao Cắt Tạo Gai Hoa Lốp Bánh Xe Tại TP.HCM- 0906.904.446

400

Chi tiết sản phẩm

Vì Sao Cắt Tạo Gai Hoa Lốp Bánh Xe Tại TP.HCM- 0906.904.446

Bánh xe, lốp xe là bộ những phụ tùng thay thế thường xuyên của xe tải, xe oto, xe nâng hay bất cứ dòng xe nào.

Việc thay thế bánh xe thường xuyên làm những chủ nhận của nó khá tốn kém, vậy khi bánh xe của anh chị mòn, anh chị sẽ làm gì?

Bánh mòn phải thay mới tốn kém, có biện pháp nào tiết kiệm hơn không?

Bài viết này sẽ cung cấp cho anh chị một dịch vụ cắt tạo gai hoa lốp cho bánh xe, với chi phí chỉ bằng 1/10 bánh xe mới.

Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Vi sao cắt tạo gai bánh xe lốp xe
Vì sao cắt tạo gai banh xe lốp xe

Vì sao cắt tạo gai hoa lốp banh xe- tạo gai bánh xe có ý nghĩa gì?

Bánh xe, lốp bánh xe là bề mặt tiếp xúc trực tiếp giữa xe và mặt đường đi, nên nó rất nhanh mài mòn, và lão hóa xuống cấp.

Khi bánh không còn gai, hay hoa lốp đã mài mòn hết, bánh trơn láng thì khi di chuyển sẽ cực kì nguy hiểm, sẽ không còn độ bám dính nên khi di chuyển rất nguy hiểm.

Vậy nên nhiều bánh còn chất lượng, đàn hồi tốt mà chỉ vì mài mòn không còn gai mà phải thay thế bánh mới tạo ra một sự lãng phí khá lớn.

Mình xin chia sẻ lí do vì  sao nên cắt tạo rảnh bánh, cắt gai bánh cao su.

Cắt gai (hay còn gọi là “đinh”) vào bánh xe được thực hiện trong một số trường hợp cụ thể và với mục đích riêng. Dưới đây là một số lợi ích và lý do mà người ta có thể chọn cắt gai bánh xe:

  1. Tăng độ bám đường: Bằng cách cắt gai vào bề mặt lốp, nó tạo ra các cạnh cắt và rãnh, giúp tăng độ ma sát và độ bám của bánh xe với đường mặt. Điều này đặc biệt hữu ích trong điều kiện đường trơn trượt, đường ướt hoặc đường bùn.
  2. Cải thiện khả năng điều khiển: Gai bánh xe có thể giúp tăng khả năng kiểm soát và ổn định của xe, đặc biệt là khi lái xe trên địa hình khó khăn, đường không bằng phẳng hoặc đường đèo dốc. Gai giúp tăng ma sát và truyền lực tốt hơn từ bánh xe đến mặt đường.
  3. Tăng độ hút: Cắt gai vào bánh xe có thể cải thiện khả năng xe “hút” đường trong các tình huống khó khăn, chẳng hạn như khi lái xe trên đường đá, đường cát hoặc đường trơn trượt. Gai tạo ra các cạnh cắt sắc và tăng ma sát, giúp xe vượt qua địa hình khó khăn hơn.
  4. Bảo vệ môi trường: hiện nay việc thay thế lốp xe cao su, PU đã tạo ra 1 lượng rác thải rất lớn ra môi trường. Đây là một điều nên giảm, và việc tái sử dụng bánh xe, cắt rảnh tạo gai sé giảm thiểu 1 lượng rác rất lớn ra môi trường.
  5. Tiết kiệm chi phí rất lớn cho cá nhân, doanh nghiệp. Khi tái sử dụng bánh xe như vậy thì được xem như không phải mất một lượng chi lớn, số tiền đó bạn có thể làm được việc khác có ý nghĩa hơn.
cắt tạo gai bánh xe lốp xe
Cắt tạo gai bánh xe lốp xe

Những điều lưu ý cắt tạo gai hoa lốp cho bánh xe cao su- PU là gì?

Có một điều nhiều người băn khoăn là bánh nào cắt được gai, bánh nào không cắt được gai? Bài viết này mình xin chia sẻ để anh chị hiều hơn nhé?

Tiêu chuẩn bánh có thể cắt gai, tạo hoa lốp mới cho bánh xe, lốp xe:

  • Bánh cao su, PU đặc, bánh hơi không thể cắt được
  • Thứ 2: bánh mòn mất hết gai lốp, nhưng 2 bên bánh xe vẫn còn 1 chút gai.
  • Thứ 3: chỉ cắt hoa lốp với độ sâu tiêu chuẩn: từ 5-15mm, nếu bánh mòn ít hơn chiều dày này thì không nên cắt, tạo hoa lốp.

Bánh mòn nhưng vẫn còn khả năng chịu tải tốt, đối với những lốp xe tùy còn gai 2 bên bánh nhưng do thơig gian quá lâiu, bị lão hóa, xuống cấp thì không nên cắt tạo gai. Nó không đảm bảo chất lượng làm việc.

Chính vì vậy, việc cắt tạo gai hoa lốp có những tiêu chuẩn riêng, không phải bánh nào cũng có thể tạo gai hoa lốp nhé. Anh chị cần lưu ý điều này ạ.

Xem thêm video cắt vỏ- gai lốp tại đây.

Độ dày gai lốp- hoa lốp xe, bánh xe bao nhiêu mới đạt tiêu chuẩn?

Theo tiêu chuẩn an toàn của nhà sản xuất hoa lốp cần thuân thủ theo nguyên tắc, và đặc biệt là độ dày hoa lốp còn nằm trong yêu cầu luật pháp hiện hành.

Hiện nay quy định chung thì độ sâu hoa lốp cao tối thiểu 1mm, và số gai lốp trong một dải liên tục xuyên suốt ba phần tư chiều rộng của lốp hoặc trên toàn bộ chu vi của lốp.

Tác hại của việc sử dụng bánh xe bị mòn hết gai- hoa lốp?

Vì sao bánh xe, lốp xe cần phải có gai lốp- hoa lốp?

“Gai lốp” là một thuật ngữ được sử dụng để miêu tả các vết gai, vết mài hoặc các đinh nhọn trên bề mặt lốp xe ô tô. Gai lốp có thể gây ra các vết xước, hở, hoặc làm rách lốp, và đôi khi có thể dẫn đến mất áp suất trong lốp hoặc hỏng hóc lốp.

Mỗi bánh xe, lốp xe cần đều cần có gai lốp, gai lốp có vai trò cực kì quan trọng.

  • Tăng độ ma sát và độ bám lên mặt đường để đảm bảo lốp xe chuyển động liên tục, tránh tình trạng bị trượt theo quán tính.
  • Tạo lỗ thông hơi cho lốp để tạo sự cân bằng áp suất.
  • Giúp bộ phận phanh xe không phải hoạt động quá nhiều vì lốp có gai có khả năng cung cấp độ bám vừa đủ, từ đó giảm thiểu thời gian hao mòn của phanh xe.
  • Chống trơn trượt khi di chuyển trên bề mặt ướt, đảm bảo an toàn cho người lái.

Chính vì điều đó mà việc bánh xe cần có hoa lốp, gai lốp là cực kì quan trọng.

Nếu không có sẽ không đảm bảo an toàn cho người và phương tiện di chuyển.

Đơn vị cắt tạo gai hoa lốp bánh xe tại quận 12- Gò Vấp- Các quận huyện tại TP.HCM?

Một đơn vị chuyên cung cấp banh xe và dịch vụ cắt- tạo gai cho bánh xe tại quận 12- TP.HCM đó chính là xe nâng Hưng Việt.

Hưng Việt sẽ cung cấp bánh xe, kèm dịch vụ cắt gọt tạo gai, hoa lốp cho bánh xe để nâng cao thời gian sử dụng, tiết kiệm chi phí.

Nhằm giúp cho quý khách hàng tái sử dụng, tiết kiệm chi phí trong việc sử dụng bánh xe, Hưng Việt mong muốn mang đến dịch vụ cắt gọt bánh xe tốt nhất.

Khi bánh xe, lốp xe cao su đặc của anh chị bị mài mòn trong khi chât lượng, độ an toàn vẫn còn thì nên cắt tạo gai bánh xe để đảm bảo an toàn cho xe anh chị nhé.

Nếu bánh đã lão hóa hết chất lượng, thì nên thay mới, vì bánh xe nó cũng chỉ có một thời gian sử dụng một khoản thời gian nhất định mà thôi.

Tại công ty xe nâng Hưng Việt, có nhiều loại bánh xe với chất lượng khác nhau. Mỗi loại bánh sẽ có những chất lượng, yêu cầu khác nhau để đáp ứng với mọi nhu cầu khách hàng.

0 / 5. 0